Hoạt huyết dưỡng não: kiến thức cần biết khi sử dụng

Nếu bạn đang thường xuyên bị nhức đầu, hoa mắt chóng mặt, mất ngủ, tê mỏi tay chân, suy giảm trí nhớ, kém tập trung… đây là những triệu chứng rất thường gặp của thiếu máu não. Thiếu máu não đang ngày càng phổ biến hơn khi xảy ra ở những người trẻ tuổi gặp nhiều áp lực trong công việc và cuộc sống.

Bạn cần có sự nhận diện sớm và đưa ra giải pháp cho mình. Bài viết này mong muốn truyền tải đến bạn những thông tin và kiến thức hữu ích để bạn có thể tự chăm sóc bản thân mình khi điều trị hay dùng Hoạt huyết dưỡng não cho các bệnh liên quan.

Tại sao không nên xem thường các bệnh về não?

Bộ não khỏe mạnh
Bộ não khỏe mạnh

Bộ não là cơ quan quan trọng của cơ thể. Bộ não kiểm soát và điều khiển mọi chức năng và cảm xúc của con người. Chăm sóc một bộ não khỏe mạnh sẽ góp phần tạo ra một sức khỏe tốt cho toàn cơ thể cho tim, phổi, thận và các bộ phận còn lại.

Khi não bộ phát triển sẽ giúp bạn đạt được nhiều thành tựu có giá trị hơn trong cuộc sống. Tất cả điều bạn cần làm là hiểu về bộ não, đầu tư thời gian và chăm sóc cho não bộ.

Bởi vì, bộ não của bạn hoạt động tốt khi được cung cấp đủ lượng máu cần thiết. Nếu lượng máu cung cấp cho não (gọi là tuần hoàn não) bị giảm, ta sẽ bị một số rối loạn, đặc biệt điều này thường xảy ra ở người già.

Nguyên nhân đưa đến tuần hoàn não giảm và thực hư sự hiệu quả của hoạt huyết dưỡng não

Xơ vữa mạch máu não: là hiện tượng thành của động mạch (phía trong lòng động mạch) bị xơ cứng, hẹp lại hoặc mảng xơ vữa bị bong ra làm tắc mạch cục bộ gây nghẽn mạch.

Thiếu máu não căng bệnh nguy hiểm ngày càng trẻ hóa
Thiếu máu não căng bệnh nguy hiểm ngày càng trẻ hóa

Giảm tiết các chất sinh học được gọi là các chất dẫn truyền thần kinh ở não, thiếu men chuyển hóa, thiếu glucose và oxy cung cấp cho não…

Khi tuần hoàn não kém sẽ đưa đến các rối loạn như: nhức đầu, ù tai, chóng mặt, lo âu, ám ảnh, mất ngủ, trí nhớ kém, thiếu sự tập trung, nặng hơn là lú lẫn, sa sút trí tuệ, loạn ngôn, mất trí nhớ…

Trường hợp rối loạn tuần hoàn não nặng hơn gọi là thiếu máu não cục bộ: đây là hiện tượng giảm dòng máu đến não trong nhiều giây hoặc một vài phút và làm hoạt động não bị rối loạn nặng. Nếu dòng máu này ngưng chảy lâu hơn thì sẽ gây ra tình trạng là nhồi máu não và là nguyên nhân gây ra đột quỵ.

Hoạt huyết dưỡng não có tốt không? Không nên ngộ nhận

Có một số thuốc tân dược được cho là cải thiện tuần hoàn não, hỗ trợ cho các trường hợp lão hóa thần kinh như: cholin alfocerat, glycerylphosphorylcholin, citicholin, vinpocetin, piracetam, pentoxiphylin, cerebrolysin… Hiện nay, ngoài các thuốc vừa kể còn có một số chế phẩm có nguồn gốc dược thảo như: cao chiết xuất từ lá cây bạch quả hay một số thực phẩm chức năng được gọi chung là chế phẩm hoạt huyết dưỡng não.

Hoạt huyết dưỡng não sẽ được sản xuất với 3 dạng bào chế: viên bao đường, viên bao phim và viên nang mềm. Trong đó, viên bao đường và viên nang mềm có chứa thành phần đường sẽ không thích hợp cho người có chế độ ăn kiêng như bệnh tiểu đường, béo phì.

Hiện nay, các chế phẩm hoạt huyết dưỡng não (thuốc hoặc thực phẩm chức năng) được quảng cáo rầm rộ. Điều này khiến nhiều người khi có các biểu hiện đau nhức đầu hay có các triệu chứng về thiếu máu não, không đi khám bệnh mà ra mua liền ngay sử dụng chế phẩm hoạt huyết nhất nhất, hoạt huyết dưỡng não. Đây là cách chăm sóc sức khỏe có khi là sai lầm, có thể làm tình trạng bệnh nặng thêm!

Mặc dù là dược thảo hay thực phẩm chức năng vẫn có thể gây tác dụng phụ như ginkgo biloba gây rối loạn tiêu hóa, nhức đầu, nổi mẩn đỏ… Chưa kể các chế phẩm hoạt huyết dưỡng não gần như không có tác dụng phục hồi sự suy giảm trí nhớ do rối loạn tuần hoàn não. Chính vì vậy, sử dụng khi không bị bệnh nhằm bổ dưỡng thần kinh hoặc tăng liều để tăng hoạt hóa vỏ não, tăng trí nhớ là một sự ngộ nhận, tác dụng của hoạt huyết dưỡng não không như mong đợi.

Dược chất Adenosine tăng cường sức khỏe cho não bộ:

Đông trùng hạ thảo hỗ trợ hiệu quả điều trị thiếu máu não
Đông trùng hạ thảo hỗ trợ hiệu quả điều trị thiếu máu não

Adenosine được sinh ra từ bên trong cơ thể chúng ta và có mặt trong các tế bào, tham gia và hầu hết các hoạt động của cơ thể. Adenosine và các dẫn xuất của nó là chất dẫn truyền thần kinh giúp chuyển hóa và giải phóng năng lượng. Giá trị của Adenosine rất cao và là một hoạt chất quý nhưng lại không được tìm thấy nhiều trong tự nhiên nên rất hiếm. Những nghiên cứu đã chỉ ra rằng, Adenosine rất dồi dào trong Đông trùng hạ thảo và một số ít loại linh chi, nên hoạt chất này được chiết xuất chủ yếu từ Đông Trùng Hạ Thảo.

Nếu bạn chưa biết về loại dược thảo này có thể đọc bài viết chi tiết: Đông trùng hạ thảo là gì?

Adenosine giúp hỗ trợ nhịp tim, tăng cường oxy trong máu giúp cải thiện triệu chứng nhức đầu, ù tai, mất ngủ, thiếu sự tập trung và trí nhớ kém do thiếu máu não.

Đối với, người cao tuổi thường hay mắc bệnh huyết áp, tim mạch, xơ vữa động mạch. Adenosine có trong Đông Trùng Hạ Thảo giúp gia tăng lượng oxy trong máu, hỗ trợ sự giãn nở của các mạch máu, cung cấp dưỡng khí cho sự tuần hoàn máu của cơ thể giúp loại bỏ các nguy cơ về tim mạch, phóng trách được các biến chứng như tai biến mạch máu não và đột quỵ.

Adenosine đã được chứng minh có tác dụng giảm kích thích thần kinh, giúp ổn định tinh thần, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, giảm bớt tình trạng đau đầu, chóng mặt. Bên cạnh đó, Adenosine sẽ giúp bạn điều tiết quá trình sinh hóa của giấc ngủ, giúp chúng ta có giấc ngủ sâu, ổn định thông qua tác dụng ổn định và chống thiếu dưỡng khí cho não bộ và cơ thể. Qua bài viết này, chúng tôi mong muốn gửi đến bạn kiến thức đúng về sức khỏe cũng như não bộ, để bạn có thể lựa chọn một sản phẩm tốt nhất để bảo vệ sức khỏe cho mình và người thân.

Tổng hợp: LÊ HỮU THOẠI

The post Hoạt huyết dưỡng não: kiến thức cần biết khi sử dụng appeared first on Tuyết Long Hoàng Gia.



source https://tuyetlonghoanggia.vn/hoat-huyet-duong-nao-loai-nao-tot/

Nhận xét