Cách làm dễ ngủ nhanh nhất trong những giây phút đầu tiên

Bạn cũng thấy đấy, chuyện đặt lưng xuống nhắm mắt ngủ liền không phải lúc nào cũng dễ dàng xảy ra. Những suy nghĩ và lo toan có thể vẫn còn lẩn quẩn trong đầu hoặc khó có được tư thế thoải mái để ngủ làm chúng ta đi vào giấc ngủ. May mắn thay, đã có những kĩ thuật thư giản và cách làm dễ ngủ nhanh nhất khá dễ thực hiện. Cách làm như thế nào? làm sao gây buồn ngủ? chúng tôi xin chia sẻ đến bạn trong bài viết này. đã có nhiều cách để cơn buồn ngủ đến nhanh hơn và cả cải thiện được giấc ngủ của chúng ta.

Ngủ như thế này dễ thôi, chúng tôi sẽ hương dẫn bạn!

Đầu tiên, bạn cần nằm với trạng thái thoải mái nhất của bạn, nhắm mắt lại, hít một vài hơi thật sâu, kéo toàn bộ sự tập trung của bạn vào hơi thở, hơi thở đi ra bạn biết đi ra, hơi thở đi vào, biết đi vào. Chỉ để tâm vào hơi thở và bắt đầu làm theo những cách làm dễ ngủ nhanh nhất sau:

Cách chữa mất ngủ về đêm hiệu quả trong vòng 10 giây

Cách ngủ cực nhanh của quân đội Hoa Kỳ
Cách ngủ cực nhanh của quân đội Hoa Kỳ

Chỉ trong 10 giây, bạn có thể ngủ ngay! Đây là phương pháp hoàn toàn có thật, được ứng dụng ở trường Dự bị bay Quân đội Hoa Kỳ (U.S. Navy Pre-Flight School) do Sharon Ackerman đề xuất. Vì cường độ làm việc cao và căng thẳng, các phi công chỉ có những “break time” ngắn và kỹ thuật này là cách gây buồn ngủ giúp họ ngủ trong vòng 10 giấy đến 60 giây, tức là họ có thể nằm xuống là ngủ ngay. Nào, chúng ta cùng học xem cách làm dễ ngủ nhanh nhất này thế nào nhé!

Các bước thực hiện kỹ thuật ngủ nhanh nhất:

  • 1. Thư giãn toàn cơ mặt, bao gồm cả các cơ bên trong miệng của bạn.
  • 2. Thả lỏng vai để giải tỏa sự căng thẳng và để tay thả hai bên.
  • 3. Thở ra nhẹ nhàng, thư giãn lồng ngực.
  • 4. Thư giãn đôi chân, đùi và bắp chân.
  • 5. Dọn sạch tâm trí bằng những hình ảnh thư giãn nhẹ nhàng.
  • 6. Nếu bạn vẫn chưa ngủ được, hãy tự nhủ và lặp đi lặp lại: “Đừng suy nghĩ nữa, đừng suy nghĩ nữa…”. Mắt bạn trĩu nặng dần và bạn có thể thiếp đi trong vòng 10 giây.

Bạn có thể dựa vào nguyên tắc thư giãn hơi thở và cơ bắp (ở phần tiếp theo) kết hợp cùng cách làm dễ ngủ nhanh nhất này nhé. Đây là cách gây buồn ngủ nhanh đã được khoa học chứng minh là hiệu quả.

Nào! Các phi công Hoa Kỳ đã ngủ nhanh thành công. Hãy thực hành ngay bạn nhé!

Bạn cần lưu ý rằng, kỹ thuật nào cũng cần luyện tập, các phi công Hoa Kỳ cũng luyện tập một khoảng thời gian mới có thể “nằm xuống ngủ ngay”, bạn cũng hãy kiên trì luyện tập, sau vài ngày chắc chắn bạn sẽ dễ ngủ hơn và dần trở thành thói quen giúp ích cho cuộc sống của bạn! Hãy thuần thục cách làm dễ ngủ nhanh nhất.

Làm sao để gây buồn ngủ bằng phương pháp thở: 4-7-8

Đây là phương pháp kết hợp giữa bài tập thở khi ngồi thiền với sự gợi nhớ hay trí tưởng tượng. Để chuẩn bị học cách làm dễ ngủ nhanh nhất này, bạn đặt đầu lưỡi vào vòm miệng và để đằng sau hai răng cửa. Hãy giữ lưỡi của bạn ở đó toàn bộ thời gian “ru ngủ” và chu nhẹ đôi môi khi học cách thở.

Cách thực hiện phương pháp thở 4-7-8 như sau:

Cách thở đúng sẽ giúp bạn ngủ ngay lập tức
Cách thở đúng sẽ giúp bạn ngủ ngay lập tức
  • Hãy để đôi môi của bạn mở ra một chút và tạo ra âm thanh huýt sáo khi bạn thở ra bằng miệng.
  • Sau đó, bạn khép môi lại và hít vào nhẹ nhàng qua mũi. Bạn đếm từ 1 đến 4 trong đầu.
  • Tiếp theo, bạn nín thở trong 7 giây.
  • Bạn thở ra trong 8 giây kèm theo âm thanh “Om…om…om…um…um…um…ưm…ưm…ưm…”
  • Bạn nên tránh phá vỡ sự tĩnh lặng vào cuối mỗi chu kỳ. Hãy cố gắng thực hành cách ngủ nhanh này mà không suy nghĩ bất cứ điều gì.
  • Đây là một cách mô phỏng âm thanh của câu chú “Om” trong yoga có tác dụng đào thải độc tố và thanh lọc tinh khí bên trong cơ thể. Câu chú này còn giúp bạn dễ ngủ hơn bằng cách đẩy ra khỏi cơ thể những xúc cảm tiêu cực tồn đọng bên trong.

Bạn nên hoàn thành chu kỳ này trong 4 nhịp thở đầy đủ. Hãy để cơ thể bạn ngủ nếu bạn cảm thấy thư giãn đến sớm hơn dự kiến. Cách làm dễ ngủ nhanh nhất này cũng cần được luyện tập và thuần thục để có được hiệu quả nhất cho bạn.

Cách gây buồn ngủ bằng phương pháp tưởng tượng một không gian yên bình

Bình yên giấc ngủ
Bình yên giấc ngủ

Nhiều người cho rằng hoạt động tưởng tượng sẽ giúp điều bạn muốn trở thành hiện thực. Bạn có thể áp dụng điều này như một cách làm dễ ngủ nhất khi các phương pháp khác không có hiệu quả.

Trong một nghiên cứu của Đại học Oxford (Anh) năm 2002, các nhà khoa học cho rằng những người nhập thân vào các hình ảnh tưởng tượng sẽ ngủ nhanh hơn, đây là một cách làm dễ ngủ nhanh nhất rất hiệu quả.

Thay vì nằm đếm cừu, bạn hãy tưởng tượng mình đang thư giãn trong một không gian yên bình như bãi biển trong nắng chiều hoàng hôn, một cánh đồng hoa oải hương tỏa thơm dịu dàng, cánh đồng lúa hiu hiu gió thổi…

Cách làm dễ ngủ: cải thiện điều kiện môi trường

Điều kiện môi trường: căn phòng, âm thanh, ánh sáng, gối, nệm, chăn, không khí… là yếu tố chiếm đến 50% chất lượng giấc ngủ của bạn.

1. Ngủ trong phòng tối

Để đèn mờ trước giờ đi ngủ một tiếng, tắt tất cả các đèn gắn trên trần và đèn bàn khi vào giường ngủ. Mọi loại ánh sáng mạnh (không chỉ là ánh sáng từ màn hình các thiết bị điện tử) đều khiến cơ thể bạn tưởng rằng vẫn còn sớm để đi ngủ.

Nếu muốn đọc sách hoặc ghi chép trước khi ngủ, bạn nên dùng đèn đọc sách nhỏ thay vì đèn bàn hoặc đèn trần. Ánh sáng xanh có thể khiến bạn tỉnh ngủ, do đó bạn nên tìm bóng đèn tròn tỏa ánh sáng ấm. Bóng đèn vàng là lựa chọn tốt.

Nếu dùng đồng hồ có màn hình sáng, bạn hãy để chế độ ánh sáng mờ hoặc giảm độ sáng của màn hình.

Ngoài ra, bạn nên đặt đồng hồ ở xa giường để khỏi bị cám dỗ chốc chốc lại xem giờ.

2. Hạn chế các âm thanh gây xao lãng

Nếu có thể, bạn hãy hạn chế các âm thanh trong phòng ngủ vào ban đêm ở mức tối thiểu. Ví dụ, nếu chiếc đồng hổ kiểu cổ điển kêu tích tắc khiến bạn khó ngủ, bạn nên thay chiếc đồng hồ khác không phát ra âm thanh. Nếu ở chung phòng với người khác, bạn hãy đề nghị họ giảm âm lượng các âm thanh trong phòng như tiếng nói chuyện, tiếng nhạc hoặc chương trình trên ti vi khi bạn đang cố dỗ giấc ngủ.

3. Làm mát phòng

Bạn sẽ dễ ngủ hơn nếu thân nhiệt được hạ thấp hơn, vì vậy, bạn hãy thử giảm nhiệt độ máy điều hòa. Nhiệt độ trong khoảng 16-21 độ C có thể sẽ giúp ích. Để nhiệt độ hơi thấp hơn nhiệt độ bình thường một chút, nhưng đừng thấp đến độ khiến bạn lạnh run.

4. Chỉnh lại gối sao cho cơ thể ở tư thế thẳng hàng

Tốt nhất là bạn nên ngủ trong tư thế cổ thẳng hàng với hông. Thử đặt một chiếc gối giữa hai đầu gối để giữ cho hông ở tư thế trung tính. Nếu cần thiết, bạn hãy mua gối mới nếu những chiếc gối bạn đang dùng không đem lại cảm giác thoải mái và tư thế thích hợp.

Cố gắng nằm ngửa hoặc nằm nghiêng khi ngủ. Đây là những tư thế tốt nhất cho cột sống và có thể giúp ạn ngủ ngon hơn. Tư thế nằm ngửa khi ngủ còn giữ cho đường thở thông thoáng, giúp làm nhẹ các triệu chứng ngưng thở khi ngủ.

Nếu chứng ngưng thở khi ngủ khiến bạn không thể ngủ tròn giấc ban đêm, bạn hãy trao đổi với bác sĩ. Bác sĩ có thể đề nghị bạn đi kiểm tra giấc ngủ để biết liệu có cần sử dụng máy thở áp lực dương liên tục không.

Uống gì cho dễ ngủ

Nếu bạn có ý dùng thuốc để hỗ trợ cho giấc ngủ, đây cũng là một điều cần thiết nếu như tình trạng của bạn kéo dài và ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng bạn cần có ý kiến chuyên môn của bác sĩ theo dõi điều trị. Và thuốc tây cũng chỉ là cắt cơn, dùng lâu dài vẫn không tốt. Thuốc chứa những hoạt chất ức chế thần kinh, buộc bạn phải ngủ, như việc tắt ngang một cái máy đang chạy và đó không phải là một hoạt động tự nhiên, dần dần có thể lạm dụng thuốc.

Bạn cần nhớ rằng, nguyên nhân chủ đạo của việc khó ngủ mất ngủ chính là cơ thể bị rối loạn “giấc ngủ sinh lý tự nhiên” điều này xuất phát từ thói quen sinh hoạt, dùng chất kích thích nhiều hay làm việc căng thẳng, ăn uống thiếu chất… Biện phát tốt nhất đó là bạn cần cải thiện một thói quen sinh hoạt điều độ, ăn uống đủ chất và có thể dùng một số loại dược thảo giúp cân bằng lại cơ thể, sức khỏe và hỗ trợ điều hòa “giấc ngủ sinh lý tự nhiên” trở lại bình thường. Rất nhiều người luyện tập các cách làm dễ ngủ nhanh nhất đã thành công và có được sức khỏe tốt, cuộc sống hạnh phúc.

Dược thảo Đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo giúp dễ ngủ, hỗ trợ điều trị mất ngủ
Đông trùng hạ thảo giúp dễ ngủ, hỗ trợ điều trị mất ngủ

Trong Đông trùng hạ thảo có rất nhiều dược chất quý như Cordycepin, Adenosine, 17 Axit amin, các chất khoáng vi lượng khác.

  • Adenosine: là hoạt chất hỗ trợ trong bệnh tim mạch, giúp hệ tuần hoàn khỏe mạnh, qua đó giúp tặng cường máu lên não, cung cấp oxi cho não bộ làm việc, đẩy lùi căng thẳng stress. Thêm vào đó Adenosine còn là hoạt chất chống lão hóa tuyệt vời mà chị em “săn đón” vì hiệu quả tuyệt vời cho làn da của nó.
  • L- tryptophan: giúp ngủ ngon, là một axit amin thiết yếu nhưng cơ thể lại không tự sản xuất được. L- tryptophan có hai chức năng quan trọng, một là được gan chuyển hóa thành niacin (vitamin B3), hai là cung cấp tiền chất của serotonin, một chất dẫn truyền thần kinh giúp cơ thể điều hòa sự ngon miệng, giấc ngủ và tâm trạng. Serotonin là một hormone tham gia vào quá trình “giấc ngủ sinh lý” tự nhiên của cơ thể. Bạn có thể hiểu, khi đến giờ ngủ, cơ thể sẽ tự sản sinh ra các hormone làm bạn buồn ngủ, và serotonin trong số đó. Và vì nguyên nhân gì đó, cơ thể bạn không thể sản sinh các hormone này, thế là bạn không cảm thấy buồn ngủ, không ngủ được.

Đông trùng hạ thảo giúp cho cơ thể bạn tự sản xuất một cách tự nhiên những hoạt chất giúp cho giấc ngủ ngon, hoàn toàn tự nhiên giúp điều hòa “giấc ngủ sinh lý” vốn có của bạn. Bạn có thể xem thông tin bài viết Đông trùng hạ thảo là gì để hiểu rõ.

Nếu tình trạng mất ngủ của bạn nặng, kéo dài, cơ thể suy nhược hãy để khám và nhờ bác sĩ chuyên khoa tư vấn ngay!

Tổng hợp: LÊ HỮU THOẠI

The post Cách làm dễ ngủ nhanh nhất trong những giây phút đầu tiên appeared first on Tuyết Long Hoàng Gia.



source https://tuyetlonghoanggia.vn/cach-lam-de-ngu-nhanh-nhat/

Nhận xét